clock
Đang Tải...

Thông tin tuyển sinh

Thi đánh giá năng lực: Có điểm rồi, sử dụng ra sao?

25-04-2024
Lượt xem: 132

HGTV – Hiện có 105 cơ sở giáo dục đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM để xét tuyển. Năm nay các trường sẽ xét tuyển phương thức này ra sao?

Thí sinh có thể tham gia cả 2 đợt thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM. Kết quả của đợt thi nào cao hơn sẽ được sử dụng để xét tuyển

Tăng cơ hội trúng tuyển

Năm nay Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2024, với 35-50% tổng chỉ tiêu (phương thức 4).

Với phương thức xét tuyển này, thí sinh không nên chỉ đăng ký vào các ngành “hot” mà nên rải đều nguyện vọng vào nhiều ngành khác nhau của trường để tăng cơ hội trúng tuyển.

Năm nay Trường đại học Kinh tế – Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) dành khoảng 40-60% trên tổng 2.600 chỉ tiêu của tất cả các ngành cho phương thức xét tuyển từ kết quả thi đánh giá năng lực.

Thí sinh được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng và có xếp thứ tự ưu tiên, nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

Ngoài ra khi trúng tuyển bằng phương thức này, thí sinh phải đăng ký và sắp xếp nguyện vọng trên cổng đăng ký xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo (từ ngày 18-7 đến 17h00 ngày 30-7). Trường không đặt mức điểm sàn cho phương thức này. Thí sinh thi 2 đợt, trường sẽ dùng kết quả thi cao nhất để xét tuyển

Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) xét điểm thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức và thỏa mãn điều kiện ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào. Nhà trường cũng sử dụng kết quả của cả hai đợt thi, thí sinh thi đợt nào có điểm cao hơn thì lấy đợt đó.

Tuy nhiên, trường chỉ nhận hồ sơ của thí sinh có mức điểm từ 650 trở lên (cơ sở TP.HCM) và 600 điểm (phân hiệu Quảng Ngãi).

Xét tuyển kết hợp quy đổi điểm thi

Với cách thức xét tuyển kết hợp áp dụng năm nay, thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào trường không cần phải đăng ký xét tuyển trên hệ thống của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Hiện nay, điểm thi đánh giá năng lực vẫn chiếm trọng số chủ đạo lên tới 75% trọng số tiêu chí học lực của phương thức kết hợp. Như vậy thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực càng cao thì cơ hội trúng tuyển càng lớn.

Đối với thí sinh không tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường này, sẽ được xét tuyển theo cách thức quy đổi từ điểm thi tốt nghiệp THPT (đã công bố chi tiết trên website trường)./.

TIN LIÊN QUAN

Tin tức Hậu Giang

04-05-2024 - Lượt xem: 35

Dự báo Nam Bộ sắp có mưa lớn, nắng nóng giảm dần

Sức khỏe cộng đồng

03-05-2024 - Lượt xem: 1024

Vaccine AstraZeneca COVID-19 có nguy cơ gây đông máu: Bộ Y tế nói người dân không nên lo lắng

Tin tức Hậu Giang

30-04-2024 - Lượt xem: 174

Tự hào Mùa Xuân đại thắng!

Tin tức Hậu Giang

30-04-2024 - Lượt xem: 158

Phát huy giá trị Đại thắng mùa Xuân 1975, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới